image advertisementanh tin baiimage advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
anh tin bai
image advertisement
image advertisement
image advertisement
anh tin bai

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
HỘI NGHỊ GẶP MẶT THÂN MẬT NHÂN KỶ NIỆM 38 NĂM NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM (20/11/1982 – 20/11/2020). TỔNG KẾT PHONG TRÀO THI ĐUA NĂM HỌC 2019 – 2020 VÀ PHÁT ĐỘNG PHONG TRÀO THI ĐUA NĂM HỌC 2020 – 2021.
Lượt xem: 360

Hòa trong không khí vui tươi phấn khởi của cả Nước hướng về ngày nhà giáo Việt Nam. sáng ngày 20/11/2020  Đảng ủy-UBND xã long trọng tổ chức Hội nghị gặp mặt thân mật nhân kỷ niệm 38 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 tại Hội trường UBND xã.

Về dự chung vui và chúc mừng ngành giáo dục xã nhà có:

Đồng chí: Đào Anh Phong-Bí thư BCH Đảng bộ-Chủ tịch HĐND xã;

Đồng chí: Vũ Xuân Trường-Phó bí thư Thường trực Đảng ủy;

Đồng chí: Nguyễn Duy Trinh-Phó bí thư-Chủ tịch UBND xã;

Các đồng chí trong BTV Đảng ủy, BCH Đảng bộ, UB MTTQ, trưởng các ban ngành đoàn thể, cán bộ công chức thuộc UBND xã; Hội đồng QT HTXKD DVNN; các đại biểu là bí thư chi bộ, xóm trưởng của 12 xóm; Đại diện Hội cha me học sinh ba nhà trường. Cùng toàn thể các thầy giáo, cô giáo của ba nhà trường trên địa bàn xã (THCS, Tiểu học, Mầm non) và các vị đại biểu trong Hội cựu giáo chức xã Xuân Thành.

Kỷ niệm 38 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11/1982 – 20/11/2020 không chỉ là ngày hội của ngành Giáo dục và đào tạo mà thực sự đã trở thành ngày Hội của toàn xã hội tôn vinh các quý thầy giáo, cô giáo - những người làm sự nghiệp giáo dục, đảm nhiệm sứ mệnh vẻ vang “trồng người”.

Trước giờ khai mặc Hội nghị kỷ niệm ngày nhà giáo Việt Nam 20/11. Những người làm chương trình các tiết mục văn nghệ đặc sắc, ca ngợi tình yêu quê hương đất nước và tình cảm đặc biệt với lòng biết ơn sâu sắc dành tặng các quý vị đại biểu và tri ân tới các bậc, các quý thầy giáo, cô giáo đã và đang lặng lẽ cống hiến, hy sinh cả cuộc đời mình chèo lái đưa những con đò ước mơ cập bến thành công. 

 

 
 

Tại Hội nghị đồng chí Nguyễn Duy Trinh, phó bí thư, chủ tịch UBND xã đã gửi lời kính chúc sức khỏe, thành công tới các vị đại biểu, các quý thầy giáo, cô giáo đã và đang vì sự nghiệp giáo dục xã nhà đồng thời đọc diễn văn ôn lại truyền thống 38 năm lớn mạnh và trưởng thành của ngành giáo dục và đào tạo.

Đ/c: Nguyễn Duy Trinh-Phó bí thư-Chủ tịch UBND xã ôn lại truyền thống ngày nhà giáo Việt Nam 20/11.

Phát huy truyền thống của giáo dục Việt Nam nói chung và phát huy truyền thống hiếu học của quê hương Xuân Thành nói riêng, trong năm học 2019 – 2020, ngành Giáo dục xã nhà đã đẩy mạnh các phong trào thi đua dạy và học. Hoàn thành nhiệm vụ năm học với những thành tích rất đáng tự hào. Các cuộc vận động và phong trào thi đua tiếp tục được đẩy mạnh; công tác quản lý được đổi mới toàn diện đạt hiệu quả cao; chất lượng giáo dục đi lên vững chắc; chất lượng giáo viên giỏi, học sinh giỏi đạt được thành tích cao trong các đợt dự thi học sinh giỏi cấp huyện, cấp tấp tỉnh và cấp Quốc gia đều đạt giải cao. Phát biểu tại Hội nghị đồng chí chủ tịch UBND xã đã ghị nhận và trân trọng cảm ơn các quý thầy cô giáo những người làm sự nghiệp giáo dục đã luôn cống hiến hy sinh vì sự nghiệp giáo dục của xã nhà đê ngành giáo dục Xuân Thành luôn là một trong những tốp đầu của huyện, của tỉnh.

 Cũng tại Hội nghị gặp mặt nhân kỷ niệm 38 năm ngày nhà giáo Việt nam 20/11. Thầy giáo Phạm Văn Nghiên hiệu trưởng trường THCS đã đại diện cho ngành giáo dục xã nhà trân trọng cảm ơn sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của các ủy Đảng, chính quyền địa phương và sự quan tâm chỉ đạo trực tiếp của phòng giáo dục huyện Xuân Trường. Đồng thời cáo phong trào thi đua năm học 2019 – 2020 và phát động phong trào thi đua năm học 2020 – 2021.

Thầy giáo: Phạm Văn Nghiên-Hiệu trưởng trường THCS Xuân Thành đại diện ngành GD báo cáo tổng kết phong trào thi đua năm học 2019 - 2020 và phát động phong trào thi đua năm học 2020 - 2021.

- Các nhà trường tiếp tục thực hiện có hiệu quả phong trào dạy tốt, học tốt, trường học thân thiện, học sinh tích cực, nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục. Trong xã không có trẻ em thất học. Thực hiện có hiệu quả phong trào xã hội hóa giáo dục, khuyến học khuyến tài. 

     - Phong trào khuyến học, khuyến tài trong xã được phát triển mạnh mẽ ở các xóm, các dòng họ, các trường học trên toàn xã.

- Trường mầm non đạt trường chuẩn xanh xạch đẹp an toàn.

- Trường Tiểu học được công nhân trường chuẩn quốc gia mức độ I và chuẩn xanh sạch đẹp và an toàn. Năm học 2019-2020 được công nhận trường tiên tiến

  - Trường THCS đạt chuẩn Quốc gia mức độ II. Đạt kiểm định chất lượng giáo dục cấp độ III. Đạt chuẩn trường học xanh sạch đẹp an toàn.

  + Năm học 2019 - 2020 được công nhận trường tiên tiến suất sắc.

Phát động phong trào thi đua năm học 2020 – 2021 ngành giáo dục nói chung và các trường học trên địa bàn xã phấn đấu 100% các trường hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học góp phần cùng với địa phương hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chính trị, phát triển KT-XH.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Đào Anh Phong-Bí thư BCH Đảng bộ-chủ tịch HĐND xã đã trân trọng cảm ơn các cấp các ngành đã và đang dành cho nền giáo dục xã nhà. Đồng thời biểu dương, ghi nhận những thành tích mà ngành giáo dục xã nhà đạt được trong năm học vừa qua và khẳng định GD&ĐT luôn là Quốc sách hàng đầu, Đảng ủy, UBND, UB MTTQ xã luôn qua tâm, tập trung mọi nguồn lực để đầu tư cho giáo dục đặc biệt là cơ sở vật chất, trang thiết bị cho ngành giáo dục đáp ứng với nhu cầu dạy và học, hội nhập Quốc tế, xây dựng Trường chuẩn Quốc gia đạt chuẩn “Xanh – Sạch – Đẹp – An toàn”…

Đ/c: Đào Anh Phong-Bí thư BCH Đảng bộ-chủ tịch HĐND xã phát biểu chỉ đạo và chúc mừng ngành giáo dục xã nhà

Ngành giáo dục xã nhà tiếp tục thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với cuộc vận động “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương về đạo đức, tự học và sáng tạo”. Xây dựng đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý có phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống lành mạnh, chuyên môn nghiệp vụ vững vàng, đáp ứng yêu cầu “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học”. Chú trọng giáo dục đạo đức và giá trị sống, rèn luyện kỹ năng sống, hiểu biết xã hội, thực hành pháp luật; đổi mới các hoạt động giáo dục và tăng cường các hoạt động trải nghiệm sáng tạo cho học sinh thông qua việc tổ chức các lớp bồi dưỡng cho đội ngũ giáo viên các nhà trường. Tăng cường giáo dục kỹ năng sống, kỹ năng giao tiếp, ứng xử cho học sinh các cấp học xứng đáng với truyền thống hiếu học của quê hương Xuân Thành anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân.

 Về những nhiệm vụ trong thời gian tới mà toàn ngành giáo dục xã nhà cần tập trung triển khai và tổ chức thực hiện. Tập trung đổi mới và nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý giáo dục, tập trung vào đẩy mạnh cải cách hành chính; tích cực triển khai việc đổi mới công tác chất lượng giáo dục, coi đây là công cụ quan trọng nâng cao chất lượng giáo dục, đào tạo; đẩy mạnh ứng dụng CNTT vào công tác quản lý cũng như hoạt động dạy và học, nhất là trong tình hình dịch bệnh Covid -19 vẫn còn diễn biến phức tạp. Quản lý hoạt động dạy thêm, học thêm. Tiếp tục các giải pháp nâng cao chất lượng giáo viên để các nhà giáo thực sự là tấm gương “đạo đức, tự học và sáng tạo” cho học sinh noi theo. Quan tâm đầu tư cơ sở vật chất trường lớp theo hướng chuẩn hóa, hiện đại hóa đáp ứng với các tiêu chí về cơ sở vật chất của trường đạt chuẩn quốc gia. Tập trung đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước ở tất cả cấp học, trong đó trọng tâm là phong trào thi đua “đổi mới, sáng tạo trong dạy và học”, gắn với thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ chính trị, cuộc vận động “mỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”. Ngành giáo dục phấn đấu hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra trong năm học 2020-2021.

Các đồng chí lãnh đạo Đảng, chính quyền địa phương tặng hoa chúc mừng ba nhà trường và Hội cựu giáo chức xã Xuân Thành

Tiếp tục phấn đấu năm học 2020 – 2021 và những năm tiếp theo cùng với địa phương phấn đấu về đích là xã nông thôn mới nâng cao trong năm 2023; Các trường phấn đấu đạt chuẩn Xanh - Sạch - Đẹp - An toàn và các trường đạt chuẩn Quốc Gia mức độ II; Mức độ I theo tiêu chí. Để làm được điều đó địa phương và các nhà trường cần tập trung huy động tối đa các nguồn lực xã hội hóa giáo dục; Sự đồng thuận ủng hộ cao của các tầng lớp nhân dân trong việc tập trung quy hoạch đủ về diện tịch, xây dựng cơ sở vật chất...

Đối với chất lượng giáo dục của giáo viên trong các nhà trường cần tiếp tục đổi mới phương pháp dạy học, nâng cao hiệu quả tạo môi trường giáo dục lành mạnh và thân thiện đối với học sinh, đáp ứng nhu cầu hình thức tổ chức dạy và học trong thời kỳ mới.

Để trân trọng cảm ơn những tình cảm đặc biệt của các quý thầy cô, những người luôn hy sinh thầm lặng vun đắp những kiến thức hoài bão, ước mơ cho các thế hệ người Việt Nam nói chung và của xã nhà nói riêng. 20/11 còn là dịp để các thế hệ học sinh thể hiện truyền thống tôn sư trọng đạo, uống nước nhớ nguồn, bày tỏ lòng tri ân sâu sắc với các thầy giáo, cô giáo. Những người luôn chăm lo cho sự nghiệp trồng người.

Đại biểu là giáo viên và  học sinh trường THCS Xuân Thành đại diện cho các thầy giáo, cô giáo, và gần 1000 em học sinh xã Xuân Thành lên phát biểu cảm tưởng tri ân tới các thầy giáo, cô giáo – những người đưa đò không biết mệt mỏi; và tặng hoa chúc mừng.

Em Nguyễn Thu Phương học sinh trường THCS phát biểu cảm tưởng và tri ân các thầy cô giáo tại Hội nghị
Cô giáo Vũ Thị Lan giáo viên trường Mầm non đại diện cho thế hệ nhà giáo trẻ xã nhà phát biểu tri ân
 
 Một số hình ảnh tặng hoa và quà chúc mừng ngành giáo dục xã nhà

Đ/c: Nguyễn Thanh Hà-UV BTV Đảng ủy-Chủ tịch UB MTTQ đại diện cho các Ban ngành đoàn thể tặng hoa và quà chúc mừng ngành giáo dục.

Ông: Hoàng Xuân Vạn-Chủ tịch Hội đồng QT HTXKD DVNN xã Xuân Thành tặng hoa và quà ngành giáo dục

 

Đại diện Hội cha mẹ học sinh của ba nhà trường tặng hoa chúc mừng Ban Giám hiệu các nhà trường. 

 

T/h: CC VHTT-TT

Cơ quan chủ quản: Xã Xuân Thành- Huyện Xuân Trường
Địa chỉ: Xã Xuân Thành- Huyện Xuân Trường - Tỉnh Nam Định
Email: xaxuanthanh.xtg@namdinh.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang