image advertisementanh tin baiimage advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
anh tin bai
image advertisement
image advertisement
image advertisement
anh tin bai

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Xuân Thành lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2024-2029.
Lượt xem: 153

Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Xuân Thành lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2024-2029.

Trong 2 ngày 29, 30 tháng 12 năm 2023, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Xuân Thành long trọng tổ chức Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2024-2029 với phương châm “Đoàn kết, dân chủ, đổi mới, sáng tạo”. Về dự Đại hội có đồng chí Lê Thị Tố Nga - Thường vụ Huyện ủy, Chủ tịch UB.MTTQ huyện, đồng chí Phạm Ngọc Hải - UVBTV Huyện ủy, Trưởng Ban Tuyên Giáo Huyện ủy; đồng chí Mai Ngọc Chương -Huyện Uỷ viên, Trưởng phòng y tế Huyện Xuân Trường, Huyện ủy viên phụ trách xã các đồng chí trong Ban thường trực, chuyên viên UB MTTQ Việt Nam huyện Xuân Trường. Các đồng chí lãnh đạo trong Ban thường vụ, Ban chấp hành Đảng bộ, TT. HĐND, UBND, Trưởng các ban ngành đoàn thể, cán bộ công chức, lực lượng Công an xã, đại biểu đại diện cho các nhà trường, Trạm y tế, các đại biểu nguyên là chủ tịch, Phó chủ tịch UB. MTTQ xã qua các thời kỳ, đại biểu Hội đồng quản trị HTX kinh doanh dịch vụ nông nghiệp, đại diện các công ty, doanh nghiệp, đại diện cho các tổ chức tôn giáo, Bí thư, Trưởng xóm, Trưởng Ban công tác Mặt trận và 90 đại biểu tiêu biểu..

anh tin bai

Trong nhiệm kỳ 2019-2024, MTTQ xã Xuân Thành đã bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của BCH Đảng bộ xã và những định hướng hoạt động của MTTQ huyện, đoàn kết, thống nhất, khắc phục khó khăn, triển khai thực hiện và hoàn thành khá toàn diện  chương trình hành động mà Nghị quyết Đại hội đại biểu MTTQ xã nhiệm kỳ 2019-2024 đã đề ra, cụ thể: MTTQ và các tổ chức thành viên từ xã đến cơ sở làm tốt công tác tuyên truyền, động viên Nhân dân trong xã tham gia và thực hiện tốt các chủ trương, đường lối, Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh của địa phương; tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc và các cấp, các ngành phát động và đạt hiệu quả thiết thực. Các Ban CTMT đã phát huy vai trò, trách nhiệm, làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, đoàn kết nhân dân đóng góp sức người, tiền của để đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, làm thủy lợi nội đồng, kiên cố hóa kênh mương phục vụ sản xuất, lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng, camera an ninh…xây dựng NTM nâng cao, khu dân cư kiểu mẫu.

         MTTQ và các tổ chức thành viên thường xuyên quan tâm chăm lo đến đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân, nhất là gia đình chính sách, hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Nhiệm kỳ qua, đã vận động được tổng số tiền là trên 100 triệu đồng. MTTQ xã đã phối hợp với Hội chữ thập đỏ, các đoàn thể, các nhà hảo tâm tổ chức thăm tặng quà cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ đặc biệt khó khăn vào nhân dịp Tết Nguyên đán và Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc 18/11 và hỗ trợ sửa chữa nhà ở; Phối hợp với MTTQ huyện, MTTQ tỉnh  Vận động nhân dân ủng hộ đồng bào Miền Trung bị ảnh hưởng do thiên tai, bão lũ, ủng hộ phòng chống dịch Covid-19; ủng hộ xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo tỉnh Điện Biên…và các chương trình an sinh xã hội đạt hiệu quả thiết thực. 

MTTQ xã đã phát huy vai trò đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân; triển khai thực hiện có hiệu quả hoạt động giám sát và phản biện xã hội; tích cực tham gia phòng, chống tham nhũng, lãng phí, góp phần xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh. Khối đại đoàn kết toàn dân tộc không ngừng được củng cố và phát huy từ đó đã khơi dậy mạnh mẽ tinh thần thi đua, lao động sáng tạo của Nhân dân và sự chung sức của cả cộng đồng tham gia phát triển kinh tế.

         Đội ngũ cán bộ MTTQ xã và các Ban CTMT không ngừng được củng cố, kiện toàn; nội dung, phương thức hoạt động thường xuyên được đổi mới, hướng mạnh về các khu dân cư. Thường xuyên tham mưu, tranh thủ sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, sự phối hợp quan tâm, tạo điều kiện của các cấp chính quyền đối với công tác Mặt trận nên chất lượng, hiệu quả hoạt đng ngày càng được nâng cao, thiết thực phục vụ các nhiệm vụ chính trị và đời sống của người dân.

anh tin bai

đồng chí Lê Thị Tố Nga - Thường vụ Huyện ủy - Chủ tịch UB. MTTQ Việt Nam huyện Xuân Trường. phát biểu tại Đại Hội

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Lê Thị Tố Nga - Thường vụ Huyện ủy - Chủ tịch UB. MTTQ Việt Nam huyện Xuân Trường ghi nhận và biểu dương những kết quả mà UB. MTTQ Việt Nam xã Xuân Thành đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Về phương hướng nhiệm vụ công tác Mặt trận trong nhiệm kỳ tới, đồng chí Chủ tịch UB. MTTQ huyện đề nghị Đại hội cần tập trung vào một số nhiệm vụ chủ yếu: Đẩy mạnh tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân, quyền làm chủ của nhân dân tạo sự đồng thuận của nhân dân trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh ở địa phương. Tiếp tục đẩy mạnh và nâng cao chất lượng các phong trào thi đua, các cuộc vận động; phát huy sức sáng tạo của đoàn viên, hội viên và nhân dân trong thực hiện các nhiệm vụ, trong đó tập trung đẩy mạnh Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, phong trào thi đua “Đoàn kết sáng tạo”, phong trào thi đua “Vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau” và các hoạt động đảm bảo an sinh xã hội. Đổi mới mạnh mẽ nội dung, phương thức hoạt động; đa dạng hóa các hình thức tập hợp đoàn viên, hội viên và nhân dân, góp phần củng cố, tăng cường sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân. Hướng mạnh các hoạt động về cơ sở, khu dân cư. Thực hiện tốt các Chương trình phối hợp với HĐND - UBND và các tổ chức thành viên. Tăng cường xây dựng, củng cố, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ làm công tác Mặt trận.

anh tin bai

 đồng chí Đào Anh Phong - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Phát biểu tại Đại Hội

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Đào Anh Phong - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã trân trọng tiếp thu ý kiến phát biểu chỉ đạo của lãnh đạo UB. MTTQ huyện Xuân Trường, sự quan tâm lãnh đạo, giúp đỡ tạo mọi điệu kiện của Ban Thường trực UB.MTTQ huyện trong suốt nhiệm kỳ qua, trong thời gian chuẩn bị và tổ chức Đại hội để Đại hội thành công tốt đẹp. Đồng thời, đồng chí Bí thư Đảng ủy tin tưởng rằng với sự quan tâm lãnh đạo chỉ đạo của Ban Thường trực UB.MTTQ huyện, của Thường trực Đảng ủy xã, sự phối hợp của HĐND-UBND, các tổ chức thành viên, các tổ chức kinh tế-xã hội và cấp ủy chi bộ trên địa bàn xã, UB.MTTQ xã Xuân Thành sẽ tiếp tục đoàn kết thống nhất, đạt được những kết quả cao hơn nữa trong nhiệm kỳ tới, xứng đáng với sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở địa phương.  

         Sau 2 buổi làm việc với tinh thân khẩn trương, nghiêm túc và trách nhiệm, Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Xuân Thành lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2024-2029 đã hoàn thành nội dung, chương trình Đại hội đề ra và đã thành công tốt đẹp. Đại hội đã hiệp thương dân chủ cử ra Ủy ban  MTTQ Việt Nam xã Xuân Thành nhiệm kỳ 2024 - 2029 gồm 36 đại biểu tiêu biểu cho khối đại đoàn kết toàn dân trong xã; cử 06 đại biểu đảm bảo tiêu chuẩn cơ cấu, thành phần, dại diện cho trí tuệ của khối đại đoàn kết xã nhà đi dự Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam huyện Xuân Trường khóa XXI, nhiệm kỳ 2024 - 2029.

anh tin bai

 

anh tin bai

 

 

anh tin bai

anh tin bai
Cơ quan chủ quản: Xã Xuân Thành- Huyện Xuân Trường
Địa chỉ: Xã Xuân Thành- Huyện Xuân Trường - Tỉnh Nam Định
Email: xaxuanthanh.xtg@namdinh.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang