image advertisementanh tin baiimage advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
anh tin bai
image advertisement
image advertisement
image advertisement
anh tin bai

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Hội nạn nhân da cam DIOXIN tổ chức đại hội nhiệm kỳ 2023 - 2028
Lượt xem: 96

Sáng ngày 18 tháng 5 năm 2023 tại hội trường UBND xã Xuân Thành tổ chức đại hội hội nạn nhân da cam ĐIOXIN lần thứ IV nhiệm kỳ 2023 – 2028.

Dự đại hội có lãnh đạo Hội NNCĐ DC/Đioxin huyện; lãnh đạo cấp uỷ Đảng, chính quyền xã Xuân Thành cùng 80 đại biểu là hội viên Hội NNCĐDC xã Xuân Thành tham dự.

- Hội NNCĐDC Xã Xuân Thành được thành lâp ngày 19 tháng 6 năm 2008 với 54 hội  viên là xã có truyền thống cách mạng được công nhận xã anh hùng trong lực lượng vũ trang trong thời kỳ chống Pháp, thời kỳ chống Mỹ cứu nước có nhiều con em lên đường chiến đấu, phục vụ chiến đấu, Nhiều người đã hy sinh anh dũng. Nhiều người là thương bệnh binh; có trên 100 người bị phơi nhiễm chất độc hóa học.Trong đó có 80 ngườì đang được hưởng chế độ của nhà nước (có 7 cháu nạn nhân gián tiếp); có 3 gia đình có 2 nạn nhân, đặc biệt có 01 gia đình có 3 nạn nhân. Hội NNCĐ DC xã Xuân Thành được thành lập ngày 10 tháng 6 năm 2008. 

 Nhiệm kỳ 2023 - 2028, Hội NNCĐDC xã Xuân Thành tiếp tục đẩy mạnh phát triển hội viên xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh.

 Công tác chăm sóc nạn nhân là nhiệm vụ trọng tâm của Hội được thực hiện trên 2 nội dung: Giúp đỡ về vật chất, động viên về tinh thần dưới nhiều hình thức. Trong nhiệm kỳ qua cùng Hội cấp trên, Hội CTĐ và các cấp Đảng chính quyền địa phương đã ủng hộ giúp đỡ một  cách kịp thời hiệu quả: Điều dưỡng 2 năm 1 lần cho hội viên là 120 triệu, quà tết và 27/7 là 400.000 đồng hỗ trợ covid là 40 triệu, khám bệnh miễn phí là 30 triệu đồng quà huyện hội và chữ thập đỏ cho hội viên gặp khó khăn, bệnh nặng 20 triệu đồng, kỷ niệm 90 năm thành lập Đảng huy động các tổ chức xã hội tặng quà 8 triệu đồng(100.000 đồng/hội viên.

- Xây dựng quỹ Hội: Tổng quỹ hội là 24 triệu đồng (300.00 đồng /1 hội viên). Nhiệm kỳ qua BCH Hội còn tổ chức động viên thăm hỏi các hội viên có sức khỏe yếu theo quy chế hội: 75 lượt người trị giá 3,75 triệu đồng.

- Khi có Hội viên từ trần Hội tổ chức lễ viếng trang trọng: Lé viếng 150.000 đồng và hoàn lại tiền chân quỹ của hội viên cho gia đình thân nhân. Nhiệm kỳ qua có 11đ/c từ trần số tiền lễ viếng là 1.650.000 đồng.Hỗ trợ: sửa nhà 02 đ/c mỗi nhà 20 triệu dồng,02 xe lăn cho 2 đ/c.

- Hàng năm vào dịp lễ tết, ngày 27/7 mỗi hội viên đều được tặng quà của nhà nước và các cấp chính quyền địa phương. Được đi khám bệnh bệnh miễn phí, nghỉ dưỡng.

- Hàng năm Hội đều được Đảng, chính quyền địa phương tạo điều kiện, giúp đỡ kinh phíđể Hội hoạt động.

anh tin bai

 

anh tin bai

 

Đại hội được đón nhận những bó hoa tươi thắm của Huyện Hội & Đảng, chính quyền, MTTQ, các đoàn thể địa phương chúc mừng.

 Nhiệm kỳ 2023 - 2028, Hội NNCĐDC xã Xuân Thành tiếp tục đẩy mạnh phát triển hội viên xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh, vận cán bộ, hội viên gương mẫu chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và quy định của địa phương. Làm tốt công tác chăm sóc, giúp đỡ, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng cho nạn nhân. Tích cực tuyên truyền vận động cộng đồng xã hội, chung tay xoa dịu nỗi đau da cam để thông cảm, chia sẻ giúp đỡ nạn nhân chất độc da cam bằng mọi hình thức để họ vượt qua nỗi đau của số phận./.

T/H CB VHTTTT

Cơ quan chủ quản: Xã Xuân Thành- Huyện Xuân Trường
Địa chỉ: Xã Xuân Thành- Huyện Xuân Trường - Tỉnh Nam Định
Email: xaxuanthanh.xtg@namdinh.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang