image advertisementanh tin baiimage advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
anh tin bai
image advertisement
image advertisement
image advertisement
anh tin bai

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
HỘI NGHỊ KHẢO SÁT, THẨM ĐINH NÔNG THÔN MỚI NÂNG CAO NĂM 2022
Lượt xem: 104

 

 Sáng ngày 27/4/2023, Đoàn Thẩm định NTM nâng cao của tỉnh do đồng chí Nguyễn Văn Hữu - Phó Giám đốc Sở NN&PTNT làm Trưởng đoàn đã tiến hành thẩm định các tiêu chí NTM nâng cao tại  Xuân Thành, tham gia đoàn có các đồng chí đại diện lãnh đạo một số Sở, ngành của tỉnh.

              Về phía huyện Xuân Trường có đồng chí Vũ Tuấn Dương - Uỷ viên BTV Huyện uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện; lãnh đạo một số cơ quan, ban ngành là thành viên Ban chỉ đạo và tổ công tác xây dựng NTM huyện.

Trong những năm gần đây, cùng với sự phát triển kinh tế chung của toàn huyện, xã đã tập trung chuyển đổi cơ cấu mùa vụ, giống cây trồng, con nuôi đem lại hiệu quả kinh tế cao; với tiềm năng và thế mạnh là vùng sản xuất nông nghiệp trồng lúa đạt năng suất, sản lượng và giá trị cao. Cơ cấu nông nghiệp đang được chuyển dịch theo hướng tích cực; chăn nuôi từng bước phát triển và tăng trưởng bền vững.

Một số ngành nghề tiểu thủ công nghiệp, thương mại dịch vụ bước đầu phát triển, đời sống nhân dân được cải thiện; tình hình kinh tế - xã hội của xã có nhiều chuyển biến tích cực; kinh tế tăng trưởng với tốc độ khá, cơ cấu kinh tế được chuyển dịch, năng lực sản xuất được cải thiện; an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội được giữ vững;

Đảng bộ chính quyền xã là đơn vị trong sạch vững mạnh; Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội đều là đơn vị tiên tiến trở lên; xã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) 2010 – 2020 năm 2015.

Sau khi xã được công nhận đạt chuẩn NTM, để tiếp tục duy trì nông thôn mới bền vững, từng bước nâng cao các tiêu chí nhằm nâng cao đời sống của nhân dân và xây dựng NTM nâng cao, Ban chấp hành Đảng bộ xã đã ban hành Nghị quyết chuyên đề, kiện toàn Ban chỉ đạo xây dựng Nông thôn mới do đồng chí Bí thư Đảng ủy làm Trưởng Ban và phân công cụ thể cho từng thành viên. UBND xã đã xây dựng kế hoạch thực hiện Chương trình MTQG xây dựng NTM nâng cao giai đoạn 2021 - 2025, đồng thời phân công cán bộ, công chức các ngành phụ trách các tiêu chí trực tiếp làm hồ sơ đề nghị công nhận xã đạt chuẩn NTM nâng cao năm 2022.

 

anh tin bai

 

 Đồng chí Vũ Tuấn Dương, phó chủ tịch UBND huyện Xuân Trường Phát biểu tại hội nghị.

anh tin bai

Đồng chí Nguyễn Văn Hữu - Phó Giám đốc Sở NN&PTNT phát biểu tại hội nghị.

 

anh tin bai

 

Đồng chí Nguyễn Duy Trinh, phó bí thư Đảng ủy, chủ tịch UBND xã trình bày báo cáo kết quả xây dựng NTM nâng cao.

 

anh tin bai

 

Các đại biểu dự hội nghị thẩm định.

 Sau khi nghe lãnh đạo UBND xã báo cáo tóm tắt kết quả xây dựng NTM nâng cao, Đoàn thẩm định NTM của tỉnh đã tổ chức thẩm định hồ sơ, kiểm tra thực tế các nội dung trong bộ tiêu chí xây dựng NTM nâng cao của . Sau khi kiểm tra thực tế và hồ sơ của từng tiêu chí, các thành viên trong đoàn đề nghị tiếp tục điều chỉnh, hoàn thiện một số nội dung trong báo cáo phù hợp với Bộ tiêu chí nông thôn mới nâng cao, đồng thời, tiếp tục hoàn thiện các tiêu chí ngoài thực địa.

         Tại buổi thẩm định, các đại biểu đã thống nhất đánh giá Xuân Thành đạt 19/19 tiêu chí xây dựng NTM nâng cao./.

 

TH CB VHTTTT

Cơ quan chủ quản: Xã Xuân Thành- Huyện Xuân Trường
Địa chỉ: Xã Xuân Thành- Huyện Xuân Trường - Tỉnh Nam Định
Email: xaxuanthanh.xtg@namdinh.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang