image advertisementanh tin baiimage advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
anh tin bai
image advertisement
image advertisement
image advertisement
anh tin bai

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
HỘI NGHỊ RA MẮT MÔ HINH CHI HỘI SÔNG XANH PHÂN LOẠI XỬ LÝ RÁC THẢI TẠI HỘI GIA ĐÌNH XÓM 3
Lượt xem: 163

Sáng ngày 29 tháng 9 năm 2022 tại nhà văn hóa xóm 3 tổ chức hội nghị ra mắt mô hình chi hội sống xanh phân loại, xử lý rác thải tại hội gia đình.

Về dự chỉ đạo động viên, phía địa phương:

- Đ/c: Đào Anh Phong – Bí thư Đảng bộ- Chủ tịch Hội đồng nhân dân xã

-Đ/c: Vũ Xuân Trường - Phó bí thư TT Đảng ủy

- Đ/c: Nguyễn Thanh Hà – Phó Chủ tịch UBND xã

- Đ/c: Nguyễn Thị Thanh – Chủ tịch Hội LHPN xã

 - Đ/c: Nguyễn Văn Lực – Chủ tịch Hội ND xã

- Đ/c: Vũ Thanh Thủy- Chủ tịch Hội Cựu chiến binh

- Đ/c: Trịnh Thị Lương – Bí thư Đoàn Thanh niên

- Các đồng chí đại diện công ty môi trường 86 tỉnh Nam Định.

Phía xóm

- Đ/c: Nguyễn Thị Tuyết Lan - Bí thư chi bộ

- Đ/c: Nguyễn Văn Hưng – Xóm trưởng

- Đ/c: Nguyễn Thị Men – Trưởng ban công tác Mặt trận, cùng các đồng chí chi trưởng các chi hội chi đoàn các vị đại biểu đại diện cho các tầng lớp nhân dân đã về dự.

 

Về thời gian hội nghị được tiến hành trong một buổi sáng, gồm các nội dung sau:

            * Phần I::

1. Báo cáo quá trình thành lập mô hình “ Chi hội sống xanh”

2.     Công bố Quyết định thành lập mô hình.

3.     Cam kết thực hiện và thông qua quy chế hoạt động mô hình

4.     Ký cam kết công tác bảo vệ môi trường giữa Các chi hội và hội viên đoàn thể

5.     Ý kiến phát biểu của lãnh đạo các cấp.

6.     Đại diện cấp ủy chi bộ quán triệt một số tiêu chí trong xây dựng nông thôn mới nâng cao của xóm

* Phần II: Truyền thông công tác bảo vệ môi trường và hướng dẫn phân loại rác thải từ gia đình.

anh tin bai

 

Bà Vũ Thị Tâm - Bí thư chi đoàn TN CSHCM  - Tuyên bố lý do giới thiệu đại biểu.

Trong những năm qua, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Ban chi ủy chi bộ, cơ sở xóm, tình hình  kinh tế - văn hóa, xã hội của xóm đã có những chuyển biến tích cực, đời sống của nhân dân nói chung, của hội viên, đoàn viên nói riêng ngày càng được cải thiện và nâng cao cả  về vật chất lẫn tinh thần.

 Tuy nhiên, bên cạnh việc phát triển kinh tế đáp ứng được xu thế hội nhập phát triển của xã hội, thì trong quá trình sản xuất cũng như sinh hoạt hàng ngày, người dân đã thải ra một lượng rác thải không hề nhỏ, đặc biệt là sự ô nhiễm từ lượng chất thải, nước thải, khí thải từ các công trình vệ sinh hộ gia đình .... Những vấn đề đó không những ảnh hưởng đến mỹ quan, diện mạo nông thôn mới mà còn ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của mỗi người trên địa bàn.

Hiện nay địa bàn xã Xuân Thành 01 bãi xử lý rác thải tập trung hoạt động  từ năm 2016 đến nay, lượng rác thải  mỗi ngày càng nhiều, gây ô nhiễm môi trường và không khí.

Nguyên nhân chính là do sự thiếu ý thức nghiêm trọng của một số hộ dân chưa có ý thức bảo vệ môi trường, để rác chưa đúng nơi quy định. Chưa phân loại hữu cơ và chất thải vô cơ lẫn lộn.

Trước sự phát triển nhanh của xã hội, rác thải phát sinh ra nhiều hơn. Điều này có nghĩa là một lượng lớn rác thải được tạo ra mỗi năm và tăng một cách không mong muốn. Nhiều rác thải hơn có nghĩa  lãng phí nguồn tài nguyên càng nhiều.

Việc xử lý rác thải đang là vấn đề nhức nhối đối với toàn xã hội, nhất là trong quá trình địa phương đang tiến hành xây dựng xã Nông thôn mới nâng cao, xóm nông thôn mới kiểu mẫu trong đó có xóm 3 chúng ta thực hiện trong năm 2022. Trước tình hình đó, thực hiện dưới sự chỉ đạo của Hội PN, Hội ND, Hội CCB, Đoàn thanh niên cấp xã  triển khai Kế hoạch  phân loại rác thải tại nguồn xuống 100% các  chi hội chi đoàn, với mục đích phân loại, xử lý rác thải hữu cơ tại hộ gia đình trên địa xóm, nhằm giảm khối lượng rác thải sinh hoạt từ các hộ gia đình ra ngoài môi trường. Đồng thời tăng cường tái sử dụng chất thải hữu cơ, tạo nguồn phân bón sạch cho cây trồng, giảm chi phí cho sản xuất nông nghiệp, giảm thiểu ô nhiễm môi trường và dịch bệnh từ rác thải gây ra, tạo cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp.

Xác định phân loại rác từ hộ gia đình là bước quan trọng trong công tác bảo vệ môi trường, là một trong những trọng tâm quan trọng trong việc thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng Nông thôn mới, xây dựng gia đình văn hóa, xóm văn hóa, khu dân cư kiểu mẫu. Cuộc vận động Xây dựng gia đình 5 có 3 sạch. Sau khi khảo sát thực trạng vấn đề ô nhiễm môi trường tại cơ sở xóm, để có những giải pháp nâng cao trách nhiệm của các hội viên, đoàn viên và người dân thay đổi hành vi về công tác bảo vệ môi trường, các chi hội chi đoàn dưới sự chỉ đạo, hướng dẫn trực tiếp của các Hội Đoàn thể xã Xuân Thành, các chi hội chi đoàn đã xin ý kiến lãnh đạo, chỉ đạo của Ban chi ủy chi bộ cơ sở xóm 3, Chi hội chi đoàn xóm 3 triển khai  ra mắt mô hình “ Chi hội sống xanh” với mục đích tuyên truyền hội viên, đoàn viên và nhân dân chủ động thực hiện phân loại rác thải tại gia đình, biến rác thải hữu cơ thành phân bón, tạo ra môi trường sống xanh, an toàn. Góp phần nâng cao ý thức người dân về bảo vệ môi trường, thu gom và để rác đúng nơi quy định, không xả rác bừa bãi. 

anh tin bai

Bà Trịnh Thị Nguyệt - Chi Hội trưởng Nông dân Báo cáo khái quát thành lập chi Hội Sống xanh - Thông qua quy chế - cam kết thực hiện.

Công tác chỉ đạo

Thực hiện sự chỉ đạo của Hội đoàn thể cấp trên về phân loại,  xử lý rác thải tại nguồn trên địa bàn xóm 3. Bám sát sự chỉ đạo của Ban chi ủy, cơ sở xóm. Chi hội chi đoàn triển khai các hoạt động bảo vệ môi trường tuyên truyền sâu rộng tới cán bộ, hội viên, đoàn viên và nhân dân nâng cao ý thức bảo vệ môi trường cùng với Ban chi ủy, cơ sở xóm khảo sát thực trạng các hộ gia đình trong xóm để thực hiện Đề án phân loại rác thải tại nguồn phấn đấu về đích xóm nông thôn mới nâng cao trong năm 2022 và thực hiện hiệu quả mô hình phân loại rác thải tại nguồn.  Đặc biệt chú trọng tập trung hướng dẫn biện pháp phân loại rác thải từ gia đình đảm bảo theo quy định nhằm hướng tới sản xuất nông nghiệp theo phương pháp hữu cơ với cách làm sáng tạo, hiệu quả, tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới nâng cao, khu dân cư kiểu mẫu trên địac bàn. 

anh tin bai

 

Các đại biểu và nhân dân dự hội nghị.

 

anh tin bai

Ông Đào Anh Phong -  Bí thư Đảng bộ - chủ tịch HĐND phát biểu chỉ đạo.

 

- Đề nghị Ban chi ủy chi bộ, cơ sở xóm tiếp tục quan tâm tạo điều kiện chỉ lãnh đạo chỉ đạo quyết liệt sự vào cuộc của toàn thể nhân dân trong xóm thực hiện mô hình “Chi hội sống xanh” đảm bảo có hiệu quả góp phần cùng địa phương xây dựng xóm NTM nâng cao, khu dân cư kiểu mẫu.
anh tin bai

 

Ông Đào Anh Phong -  Bí thư Đảng bộ - chủ tịch HĐND; ông Nguyễn Thanh Hà phó chủ tịch UBND TM địa phương trao tặng lắp đậy hố chứa rác thải hữu cơ cho cơ sở xóm.

 

anh tin bai

Bà Nguyễn Thị Tuyết Lan - Bí thư chi bộ tếp thu ý kiến chỉ đạo của địa phương & nhấn mạnh những tiêu chí cần phấn đấu và thực hiện trong thời gian tới.

 

anh tin bai

Ông Nguyễn VĂn Hưng - Xóm trưởng phát biểu cảm ơn.

 Tại Hội nghị hôm nay cơ sở xóm được đón nhận tình cảm của các đồng chí lãnh đạo địa phương, trưởng ban ngành đoàn thể hội cấp trên về dự cổ vũ động viên hội nghị. Thay mặt cho cơ sở xóm xin trân trọng cảm ơn và đón nhận những tình cảm của các vị đại biểu đồng thời xin trân trọng tiếp thu ý kiến phát biểu của đồng chí lãnh đạo, toàn thể các vị khách quý về dự hội nghị. Đặc biệt tại hội nghị hôm nay bà con nhân dân về tham dự hội nghị  tương đối đông đủ và đã được nghe đ/c Bí thư đảng bộ quán triệt một số nội dung dung liên quan đến một số tiêu chí trong xây dựng nông thôn mới đồng thời nhấn mạnh đến tiêu chí về môi trường và hội nghị được nghe đ/c Giám đốc công ty cổ phần công nghệ môi trường 86 tỉnh Nam Định đã truyền thông về phân và xử lý rác thải tại hộ gia đình, quy cách, cách dùng chế phẩm để xử lý rác.

Trong thời gian tới rất mong nhận được sự quan tâm hơn nữa của của các đồng chí lãnh đạo địa phương các Hội đoàn thể cấp trên giúp đỡ để cơ sở xóm chúng tôi thực hiện hiệu quả mô hình.

Sau khi ra mắt mô hình cơ sở xóm chúng tôi tiếp tục họp bàn với nhân dân, có sự thống nhất chung; chỉ đạo các chi hội chi đoàn làm tốt công tác tuyên truyền vận động hội viên, đoàn viên và toàn thể nhân dân cùng hưởng ứng tự nguyện tham gia thực hiện mô hình đạt hiệu hiệu quả thiết thực, Chúng tôi xin hứa quyết tâm khắc phục mọi khó khăn, cùng nhau xây dựng phát triển kinh tế xã hội góp phần cùng với địa phương, đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao, khu dân cư kiểu mẫu./.

T/H: CB VHTTTT

Cơ quan chủ quản: Xã Xuân Thành- Huyện Xuân Trường
Địa chỉ: Xã Xuân Thành- Huyện Xuân Trường - Tỉnh Nam Định
Email: xaxuanthanh.xtg@namdinh.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang