image advertisementanh tin baiimage advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
anh tin bai
image advertisement
image advertisement
image advertisement
anh tin bai

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
UBND XÃ XUÂN THÀNH TỔ CHỨC HỘI NGHỊ TRIỂN KHAI KẾ HOẠCH CHƯƠNG TRINH HÀNH ĐỘNG QUỐC GIA VỀ NGƯỜI CAO TUỔI GIAI ĐOẠN 2021-2030
Lượt xem: 119

Căn cứ Quyết định số 2156/QĐ-TTg ngày 21/12/2021 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chương trình hành động quốc gia về người cao tuổi giai đoạn 2021-2030.

Thực hiện Kế hoạch số 29/KH-UBND ngày 10/3/2022 của UBND huyện Xuân Trường về việc thực hiện Chương trình hành động quốc gia về người cao tuổi giai đoạn 2021-2030

Sáng ngày 14/4/2022 tại Hội trường UBND xã Xuân Thành. UBND xã phối hợp Hội Người cao tuổi xã tổ chức Hội nghị triển khai Kế hoạch Thực hiện Chương trình hành động quốc gia về người cao tuổi giai đoạn 2021-2030.

Về dự Hội nghị có các đồng chí Ủy viên Ban thường vụ Đảng ủy, thường trực HĐND –UBND, Thường trực MTTQ, trưởng các đoàn thể chính trị - xã hội, Các ủy viên Ban chấp hành hội NCT, các ông bà Bí thư, Xóm trưởng, Trưởng ban Công tác MT, Các chi hội trưởng chi hội NCT.

Mục tiêu cụ thể Giai đoạn 2022-2025

Phấn đấu 70% người cao tuổi có nhu cầu và khả năng lao động có việc làm; ít nhất 10 hộ gia đình có người cao tuổi có nhu cầu và đủ điều kiện được vay vốn khởi nghiệp, phát triển sản xuất, kinh doanh với lãi suất ưu đãi.

 - Tiếp tục duy trì các loại hình câu lạc bộ văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao của người cao tuổi, thu hút ít nhất 70% người cao tuổi tham gia luyện tập thể dục, thể thao, ít nhất 10% người cao tuổi tham gia văn hóa, văn nghệ.

 - Phấn đấu xây dựng 02 câu lạc bộ liên thế hệ tự giúp nhau hoặc các mô hình câu lạc bộ khác chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi, thu hút ít nhất 70% người cao tuổi trên địa bàn tham gia.

Duy trì Quỹ chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi.

 - 95% người cao tuổi có thẻ bảo hiểm y tế; ít nhất 90% người cao tuổi được chăm sóc sức khỏe ban đầu kịp thời, khám sức khỏe định kỳ, lập hồ sơ theo dõi sức khỏe; 100% người cao tuổi khi ốm đau, dịch bệnh được khám chữa bệnh và được hưởng sự chăm sóc của gia đình và cộng đồng.

- Hàng năm, ít nhất 80% người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn, bệnh tật được tiếp cận các dịch vụ y tế dưới nhiều hình thức khác nhau; 70% người cao tuổi khuyết tật được sàng lọc, phát hiện các dạng khuyết tật và được can thiệp, phục hồi chức năng;

- 100% người cao tuổi không phải sống trong nhà tạm, dột nát.

- 100% người cao tuổi nghèo, không có người phụng dưỡng được hưởng các chính sách trợ giúp xã hội theo quy định của pháp luật.

- Ít nhất 80% người cao tuổi có khó khăn về tài chính, bị bạo lực, bạo hành được cung cấp dịch vụ trợ giúp pháp lý theo quy định của pháp luật trợ giúp pháp lý khi có nhu cầu.

 - Ban Văn hóa , Đài phát thanh xã xây dựng chuyên mục về người cao tuổi phát sóng ít nhất 01 lần/tuần. Ít nhất 70% người cao tuổi tiếp cận và sử dụng được các sản phẩm công nghệ thông tin, truyền thông. 

* Mục tiêu giai đoạn 2026 - 2030

- Ít nhất 80% người cao tuổi có nhu cầu, khả năng lao động có việc làm; ít nhất 20 hộ gia đình có người cao tuổi có nhu cầu và đủ điều kiện được vay vốn khởi nghiệp, phát triển sản xuất, kinh doanh với lãi suất ưu đãi.

 - 100% số xóm, có các loại hình câu lạc bộ văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao của người cao tuổi, thu hút ít nhất 90% người cao tuổi tham gia luyện tập thể dục, thể thao, ít nhất 20% người cao tuổi tham gia văn hóa, văn nghệ.

Phấn đấu có 04 xóm có Câu lạc bộ liên thế hệ tự giúp nhau hoặc các mô hình câu lạc bộ khác chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi, bảo đảm 90% người cao tuổi trên địa bàn tham gia.

 - 100% xóm có Quỹ chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi.

 - 100% người cao tuổi có thẻ bảo hiểm y tế; 100% người cao tuổi được chăm sóc sức khỏe ban đầu kịp thời, khám sức khỏe định kỳ, lập hồ sơ theo dõi sức khỏe; 100% người cao tuổi khi ốm đau, dịch bệnh được khám chữa bệnh và được hưởng sự chăm sóc của gia đình và cộng đồng.

- Hàng năm, khoảng 90% người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn, bệnh tật được tiếp cận các dịch vụ y tế dưới nhiều hình thức khác nhau; 80% người cao tuổi khuyết tật được sàng lọc, phát hiện các dạng khuyết tật và được can thiệp, phục hồi chức năng; người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn, không có người phụng dưỡng được chăm sóc, phục hồi chức năng và trợ giúp phù hợp tại các cơ sở phục hồi chức năng và cơ sở trợ giúp xã hội.

- 100% người cao tuổi tâm thần nặng, được chăm sóc, phục hồi chức năng tại các cơ sở trợ giúp xã hội.

 - 100% người cao tuổi không phải sống trong nhà tạm, dột nát.

- 100% người cao tuổi nghèo, không có người phụng dưỡng được hưởng các chính sách trợ giúp xã hội hợp theo quy định của pháp luật.

- Ít nhất 90% người cao tuổi có khó khăn về tài chính, bị bạo lực, bạo hành được cung cấp dịch vụ trợ giúp pháp lý theo quy định của pháp luật trợ giúp pháp lý khi có nhu cầu.  

- Ít nhất 70% gia đình có người cao tuổi bị bệnh suy giảm trí nhớ, khuyết tật nặng và có vấn đề khó khăn khác được tập huấn, hướng dẫn, nâng cao nhận thức, kỹ năng về chăm sóc, trợ giúp và phục hồi chức năng cho người cao tuổi.

Ban Văn hóa, Đài truyền thanh xã,  có chuyên mục về người cao tuổi phát sóng ít nhất 02 lần/tuần. Ít nhất 90% người cao tuổi tiếp cận và sử dụng được các sản phẩm công nghệ thông tin, truyền thông.

anh tin bai

Ông Nguyễn Thanh Hà ĐUV, Phó Chủ tịch UBND xã lên triển khai Kế hoạch Thực hiện Chương trình hành động quốc gia về người cao tuổi giai đoạn 2021-2030 xã Xuân Thành

anh tin bai

Ông Đinh Ngọc Giao, Chủ tịch Hội NCT lên báo cáo đánh giá kết quả công tác mừng thọ các bậc cao niên Xuân Nhâm Dần năm 2022

anh tin bai

Ông lê Khâm phó chủ tịch UB MTTQ xã, Chủ tịch Hội Khuyến học đánh giá kết quả việc Tổ chức phát thưởng cho các cháu học sinh tại hội nghị

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

Một số hình ảnh các đại biểu về tham dự hội nghị phát biểu tham luận tại Hội nghị

anh tin bai

Ông Đào Anh Phong, Bí thư BCH Đảng bộ, Chủ tịch Hội đồng nhân dân xã lên phát biểu

anh tin bai

Ông Nguyễn Duy Trinh, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND nhân dân xã lên phát biểu tiếp thu, kết luận và kết thúc hội nghị.

                                                                                                                              T/h: VHTT-TT

Cơ quan chủ quản: Xã Xuân Thành- Huyện Xuân Trường
Địa chỉ: Xã Xuân Thành- Huyện Xuân Trường - Tỉnh Nam Định
Email: xaxuanthanh.xtg@namdinh.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang